Big Q

บทเรียนเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและรู้จักมิติต่างๆของ Big Q พร้อมบอกความสำคัญ ตัวชี้วัดของมิติต่างๆ

Video Thumbnail

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายของคำว่า “ลูกค้า” และ “Big Q” ได
  2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายมิติต่างๆของ Big Q พร้อมบอกความสำคัญของแต่ละมิติได้
  3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายตัวชี้วัดของมิติต่างๆของ Big Q ได้
ระดับของเนื้อหารายวิชา : เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Big Q
ประเภทของการเรียนในรายวิชา : เรียนด้วยตนเอง
ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น
กลุ่มเป้าหมายของรายวิชา : บุคคลทั่วไปที่สนใจ

แนะนำรายวิชา
นอกจากองค์กรจำเป็นต้องคํานึงถึงเรื่องของคุณภาพ ต้นทุน การส่งมอบตรงตามเวลา ยังมีเรื่องของขวัญและกําลังใจ ความปลอดภัย ผลิตภาพ สิ่งแวดล้อมและคุณธรรมอีกด้วยหากเราจะนําพาธุรกิจของเราให้อยู่รอดเติบโตและเป็นหนึ่ง ได้องค์กรต้องบริหารจัดการสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติผู้เรียน/ความรู้พื้นฐานที่ควรมีมาก่อน:

  1. สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์
  2. สนใจเรียนรู้ด้าน Big Q
  3. สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้

วิทยากร
คุณภูรินทร์ คุณมงคล

ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
การเพิ่มผลิตภาพในการผลิตและงานบริการ
ระบบ 5ส ไคเซ็น คิวซีซี, ระบบการผลิตแบบลีน
การประเมินความเสี่ยงด้านเครื่องจักร

ค่าลงทะเบียน

Free

  • จำนวนบทเรียน : 7 บท
  • ภาษา : ภาษาไทย
  • แบบประเมิน : 0 ชุด
  • การวัดผล : ไม่มี
  • Skill level : พื้นฐาน

หลักสูตรที่เกี่ยวกับ คุณภาพ

ผู้แทนฝ่ายบริหารด้านคุณภาพ QMR และ ผู้ช่วย QMR ISO 9001:2015 (Online) (Q25NO063DT)
วันที่อบรม : 23/07/2025
สมาชิก : 5,100 บ. บุคคลทั่วไป : 5,600 บ.
เครื่องมือบริหาร 7 แบบ สำหรับควบคุมคุณภาพ (Online) (Q25NO018DT)
วันที่อบรม : 22/09/2025
สมาชิก : 5,100 บ. บุคคลทั่วไป : 5,600 บ.
การวางแผนเพื่อการประกันคุณภาพ (Q25NO060P)
วันที่อบรม : 14/07/2025
สมาชิก : 5,700 บ. บุคคลทั่วไป : 6,600 บ.
การตรวจติดตามคุณภาพภายในตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 (Online) (Q25NO060DT)
วันที่อบรม : 17/07/2025
สมาชิก : 5,100 บ. บุคคลทั่วไป : 5,600 บ.
ผู้จัดการระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 (Q25NO037P)
วันที่อบรม : 08/10/2025
สมาชิก : 5,700 บ. บุคคลทั่วไป : 6,600 บ.