Big Q

บทเรียนเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและรู้จักมิติต่างๆของ Big Q พร้อมบอกความสำคัญ ตัวชี้วัดของมิติต่างๆ

Video Thumbnail

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายของคำว่า “ลูกค้า” และ “Big Q” ได
  2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายมิติต่างๆของ Big Q พร้อมบอกความสำคัญของแต่ละมิติได้
  3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายตัวชี้วัดของมิติต่างๆของ Big Q ได้
ระดับของเนื้อหารายวิชา : เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Big Q
ประเภทของการเรียนในรายวิชา : เรียนด้วยตนเอง
ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น
กลุ่มเป้าหมายของรายวิชา : บุคคลทั่วไปที่สนใจ

แนะนำรายวิชา
นอกจากองค์กรจำเป็นต้องคํานึงถึงเรื่องของคุณภาพ ต้นทุน การส่งมอบตรงตามเวลา ยังมีเรื่องของขวัญและกําลังใจ ความปลอดภัย ผลิตภาพ สิ่งแวดล้อมและคุณธรรมอีกด้วยหากเราจะนําพาธุรกิจของเราให้อยู่รอดเติบโตและเป็นหนึ่ง ได้องค์กรต้องบริหารจัดการสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติผู้เรียน/ความรู้พื้นฐานที่ควรมีมาก่อน:

  1. สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์
  2. สนใจเรียนรู้ด้าน Big Q
  3. สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้

วิทยากร
คุณภูรินทร์ คุณมงคล

ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
การเพิ่มผลิตภาพในการผลิตและงานบริการ
ระบบ 5ส ไคเซ็น คิวซีซี, ระบบการผลิตแบบลีน
การประเมินความเสี่ยงด้านเครื่องจักร

ค่าลงทะเบียน

Free

  • จำนวนบทเรียน : 7 บท
  • ภาษา : ภาษาไทย
  • แบบประเมิน : 0 ชุด
  • การวัดผล : ไม่มี
  • Skill level : พื้นฐาน

หลักสูตรที่เกี่ยวกับ คุณภาพ

การบูรณาการการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า (APQP) เข้าสู่ระบบ IATF16949:2016 (Q25NO166P)
วันที่อบรม : 04/02/2026
สมาชิก : 3,200 บ. บุคคลทั่วไป : 3,700 บ.
การทำความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าเพื่อค้นหาปัญหาสำหรับการปรับปรุงคุณภาพ (Q25NO170P)
วันที่อบรม : 11/02/2026
สมาชิก : 3,200 บ. บุคคลทั่วไป : 3,700 บ.
สถิติพื้นฐานสำหรับการปรับปรุงคุณภาพ (Online) (Q25NO153DT)
วันที่อบรม : 19/02/2026
สมาชิก : 5,100 บ. บุคคลทั่วไป : 5,600 บ.
สร้างจิตสำนึกคุณภาพอย่างสร้างสรรค์ (Q25NO157P)
วันที่อบรม : 23/01/2026
สมาชิก : 3,200 บ. บุคคลทั่วไป : 3,700 บ.
ผู้จัดการระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 (Online) (Q25NO029DT)
วันที่อบรม : 04/02/2026
สมาชิก : 5,100 บ. บุคคลทั่วไป : 5,600 บ.